Website chỉ mang tính tham khảo. Mọi chi tiết xin vui lòng truy cập địa chỉ www.sieuthithietbi.com

TIN TỨC SỰ KIỆN » Tạo ra một sản phẩm gỗ đẹp từ máy bào gỗ cầm tay

Máy bào gỗ cầm tay có công dụng để tạo ra các sản phẩm gỗ theo ý thích của người dùng, máy bào cầm tay Makita được sử dụng nhiều bởi tính năng hoạt động chất lượng và hiệu quả của nó đem lại nhiều kết quả cho công việc. Thực chất là một chiếc máy bào hoạt động dễ dàng, vì là máy bào cầm tay nên có thể dễ dàng di chuyển tại các góc cạnh khác nhau.

 

Công dụng của máy bào gỗ cầm tay đối với sự phát triển của ngành gỗ

 

 

Dùng máy bào cầm tay Makita đẻ bào gỗThị trường đồ gỗ ngày càng được ưa chuộng vì có tính thẩm mỹ cao, chất lượng bền lâu, tạo nên sự thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Chính vì vậy nên đồ gỗ thường có giá rất cao, hiện nay thì thị trường Việt Nam không thể đáp ứng được nguồn cung cấp vật liệu mà đa phần phải nhập khẩu từ nước ngoài, việc sản xuất đồ gỗ cũng kéo theo đó mà phát triển, trở thành một ngành nghề phổi biến tại một vài địa phương mà mang lại những thu nhập cao cho người sản xuất.

Thông thường thì mỗi xưởng gỗ đều có những máy móc chuyên dụng để có thể thực hiện hoàn thành sản phẩm, đa phần là máy bào điện (https://www.niigata.vn/82mm-may-bao-dien-dca-amb82-m1b-ff-82x1-2451.sttb), máy bào bàn, máy cắt..các công cụ công nghiệp phát triển để giúp hoàn thành công việc nhanh chóng hơn, đỡ mất nhiều thời gian và sức lực hơn.

 

Ngành gỗ đã phát triển từ xa xưa

 

Cha ông ta ngày xưa đã tạo ra được những nền văn hóa đồ gỗ mà lưu truyền đến tận ngày nay, tất cả đều được tạo ra từ những công cụ thủ công như cái bào, cái đục..nhưng lại có được giá trị cao, có thể thấy về lâu về dài thì đồ gỗ là những vật liệu có thể lưu giữ qua nhiều năm tháng, tính bền tuyệt đối cao.

Gỗ cũng cần phải có những nguyên tắc bảo quản tốt

Để sử dụng đồ gỗ được bền lâu thì người dùng phải biết cách gìn giữ chúng khỏi các tác nhân gây hại. Một chiếc bàn gỗ được thực hiện trải qua nhiều công đoạn dùng máy cắt cắt gỗ, máy bào bàn để mài mặt phẳng..mới tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh, tốn nhiều thời gian và tiền bạc mà nếu không bảo quản tốt thì chỉ cần vài trận mưa cũng sẽ làm cho chúng bị mục nát không thể sử dụng được nữa.

 

Các tác nhân gây hại từ môi trường

 

Độ ẩm cùng với khúc xạ của ánh nắng mặt trời là những tác nhân gây hại lớn nhất đối với đồ gỗ. Vì nếu độ ẩm quá cao sẽ làm cho vật liệu gỗ bị ẩm mốc, mọt gây hại xuất hiện làm phá hủy cấu trúc gỗ, còn nếu độ ẩm quá thấp thì đồ gỗ sẽ bị nứt. Còn bức xạ mặt trời sẽ làm cho đồ gỗ bị thay đổi màu sắc.

 

 

Dùng muối và nước để làm bóng bề mặt gỗ bị xước

 

Giải pháp khắc phục

 

  • Tránh nắng trực tiếp từ mặt trời bằng cách sử dụng các rèm cửa, tấm chắn để hạn chế chiếu sáng của mặt trời lên các vật phẩm gỗ.

  • Nếu nhà có sử dụng máy điều hòa thì các đồ gỗ phải được đặt cách xa các lỗ thông khí.

  • Khi bị đổ nước ra mặt gỗ cần phải dùng khăn khô lau sạch, sử dụng các tấm lót đế khi đặt ly tách trên bàn gỗ, nếu không thì khi bị hư hại sẽ khó mà sửa chữa được, vì đã bị hư từ bên trong cho dù có dùng máy bào gỗ cũng không thể mang lại kết quả được.

  • Làm sạch bề mặt gỗ bằng chổi lông vũ, vải mềm, các khăn khô cứng có thể làm xước bề mặt gỗ, bạn cần phải chú ý.

  • Đối với các vết bẩn lâu ngày trên mặt gỗ trơn có thể dùng hỗn hợp 10g muối với 90g nước để lau khô.

  • Dùng máy bào cầm tay Makita (https://www.niigata.vn/110-mm-may-bao-cam-tay-makita-1911b-4568.sttb) để mài phẳng mặt gỗ sau đó dùng đánh bóng để làm sáng bề mặt gỗ. Tuy nhiên là đối với các vật phẩm gỗ đã qua sử dụng nhiều năm thì bạn cần phải lau sạch bề mặt gỗ trước khi đánh bóng lại để tránh tạo ra các lỗ khi xi.

Như các bạn đã thấy, việc tạo ra một sản phẩm gỗ đẹp không chỉ dừng trên các công đoạn sử dụng máy bào gỗ, máy cắt chuyên dụng để chế tạo mà sau khi hình thành trong quá trình sử dụng cũng cần phải lưu ý sử dụng.

 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

 

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 08 3868 6666

Fax:        08 3868 6688

Giấy ĐKKD:  0303059482 tại TP HCM

Các tin khác



Giấy ĐKKD số: 0303059482 cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM
Điện thoại: 08 3868 6666 - Fax: 08 3868 6688
Email: info@thegiohangdoc.vn
0968 010101 - 0978 010101
Đang online :39 - Tổng truy cập : 189,803,885