Website chỉ mang tính tham khảo. Mọi chi tiết xin vui lòng truy cập địa chỉ www.sieuthithietbi.com

TIN TỨC SỰ KIỆN » Cách phân loại máy bào trong sản xuất hiện nay

Máy bào gồm có nhiều loại máy bào cần và máy bào giường được chia thành máy bào cầm tay va máy bào bàn tùy theo từng tình huống mà nên sử dụng những loại khác nhau.

 

Đối với máy bào cần hay máy bào ngang

 

Máy bào cần được sử dụng thông dụng trong gia công thường đối với các vật có kích thước không quá lớn được sử dụng chủ yếu trong gia công cơ khí, sửa chữa. Chiều chuyển động là chiều thẳng giúp bào có thể mài thẳng những thanh gỗ theo các kích thước khác nhau.

 

Thiết kế máy bào cần

 

Các bộ phận chính của máy bào cần

 

Bộ phận cơ bản là bên trên có thân máy trống trượt để chiều bào tịnh tiến. Thân máy dạng hộp các chuyển đông dao được hoạt động bên trong máy hộp máy với tốc độ và cơ cấu culit.

Máy bào bàn được thực hiện nhờ vào cơ cố vít - he -  đai ốc giá bàn đỡ cho máy để tăng cường độ cứng vững. Phôi máy được gá vào bàn máy để kẹp chặt vào các bu lông có vành trên máy bàn, chuyển động chính là chuyển động cơ. Ngoài ra còn có một số máy bào chuyển động theo phướng pháp cơ cấu thủy lực.

 

Hoạt động của culit

 

Culit trong máy bào có có đường bánh răng trượt trong hãng của mình với đầu trên con trượt trong đầu bào. Khi tác động quay thì các con trượt lắc quanh tâm vào đế máy và chuyển động tịnh tiến.

 

Hoạt động chạy dao

 

Các hoạt động dao chạy ngang và đứng là chuyển động gián đoạn được thực hiện tại phía cuối hành chính lui về đầu bào. Cơ cấu là do hoạt động của bánh cóc thay đổi tốc độ nhanh hay chậm là nhờ vào số lượng răng của bánh cóc.

 

Sử dụng máy bào giường

 

Máy bào giường là máy bào sử dụng để thực hiện các chi tiết lớn thường được sử dụng trong các xưởng cơ khí chế tạo chuyển động chính là đi thẳng.

Máy bào giường có máy bào giường 1 cổng và máy bào giường 2 cổng

Để tăng năng suất hoạt động thì máy bào giường phải được trang bị ổ gá cao để khi hoạt động dao bào gá thì các ổ dao này có thể tham gia cắt đồng thời

 

Nguy cơ mất an toàn khi sử dụng máy bào

 

Sử dụng máy bào giường

Các bộ phận và cơ cấu sản xuất cơ cấu chuyển động trục, khớp nối, đồ gá là những bộ phận hay xảy ra mất an toàn nhất khi hoạt động sử dụng máy bào.

Nguy cơ bị văng bắn do các dụng cụ khi sử dụng máy bào cầm tay không có màn chắn để văng ngược lại vào người điều khiển. Hoặc do các dao bào, bàn gá không được kẹp chắc chắn khi sử dụng bào trên tốc độ cao sẽ xảy ra các nguy hiểm không lường trước được.

Nguy cơ bị điện giật do các dây điện bị hở, cầu dao điện không an toàn, do bị vướng mắc vào quá trình bào.

Bỏng do quá trình hoạt động thì các phoi ma sát với nhau ma sát vào người văng bắn đến người đối diện, vậy nên trong quá trình hoạt động thì không liên quan tránh tiếp xúc tại nơi máy bào đang hoạt động.

Bị va quệt do các bộ phận đầu vít trên bàn phay hoặc do các vật dụng sắc nhọn.

 

Những biện pháp an toàn để sử dụng máy bào

 

  • Chủ động đề phòng các tai nạn do phoi bào gây ra

  • Dao bào rất sắc bén nên khi sử dụng cũng cần phải lưu ý

  • Các vật liệu bị kẹt vào máy khi hoạt động cũng là các nguyên nhân tạo ra các nguy hiểm, vì vậy cần phải kiểm tra trước khi hoạt động xem các vật liệu có bị kẹt vào máy bào hay không.

  • Điện năng phải được cung cấp đủ sáng đối với những noi thực hiện các công việc của máy bào Makita.

  • Khi sử dụng máy bào không đặt tay lên trước các lưỡi bào đang hoạt động, không vươn người để thực hiện các thao tác, nếu bị che khuất cần đặt máy bào xuống và đi ra phía sau để quan sát.

  • Tránh không đặt máy bào đang chạy dưới đất.

  • Khi xảy ra các sự cố về điện phải được sửa chữa kịp thời

  • Cần gá được điều chỉnh vào vật gia công

  • Thực hiện đúng nguyên tắc sử dụng của máy bào nhất là các máy bào điện cần khống chế được các khoảng hành trình của đầu bào.

 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

 

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 08 3868 6666

Fax:        08 3868 6688

Giấy ĐKKD:  0303059482 tại TP HCM

Các tin khác



Giấy ĐKKD số: 0303059482 cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM
Điện thoại: 08 3868 6666 - Fax: 08 3868 6688
Email: info@thegiohangdoc.vn
0968 010101 - 0978 010101
Đang online :46 - Tổng truy cập : 189,801,802