Website chỉ mang tính tham khảo. Mọi chi tiết xin vui lòng truy cập địa chỉ www.sieuthithietbi.com

TIN TỨC SỰ KIỆN » Thông tin cần biết về máy khoan từ đế xoay

Máy khoan từ đế xoay là một công cụ cơ khí được sử dụng trong gia công công nghiệp, là một dụng cụ hỗ trợ đắc lực trong việc hoàn thiện sản phẩm từ kim loại. Nhưng với một vài người mới tiếp cận thì sẽ không dễ dàng sử dụng được, cần phải nắm rõ được các cơ chế hoạt động của máy khoan từ mới mang lại hiệu quả cao trong công việc.

 

Câu hỏi máy khoan từ đế xoay là gì?

 

 

Đế từ của máy khoan từ đế xoay

 

Máy khoan từ là một dạng máy khoan kim loại, với nguyên tắc hoạt động là từ lực hút từ tính nhằm liên kết chặt chẽ giữa khoan và máy khoan. Những máy khoan từ đế xoay có đế hoạt động linh động, bạn có thể đứng yên một chỗ và dễ dàng điều chỉnh máy theo các hướng khác nhau. Vì thế mà trên mỗi máy khoan từ đều có những bộ phận tạo ra được từ tính đó là nam châm điện, nam châm vĩnh cửu.

 

 

 

Khi nào cần đến sử dụng của máy khoan từ đế xoay

 

Chỉ trong trường hợp dùng may phay khoan lỗ thì không thể đưa tới những mũi khoan cố định, và không thể lặp lại nhiều lần đối với các yêu cầu. Máy khoan từ đế xoay giúp chúng ta khoan một cách thuận lợi cố định hơn là các máy khoan thông thường.

 

Máy khoan từ được sử dụng như thế nào

 

Phần lớn các máy khoan từ đều sử dụng năng lượng điện nên nguyên tắc không thể dùng máy khoan từ trong các môi trường ẩm ướt để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Với một vài máy khoan sử dụng khí nén thì có thể dùng trong môi trường ẩm ướt.

Với máy khoan từ đế xoay thì các đế từ được làm bằng nam châm vĩnh cửu nên sẽ nặng và cồng kềnh hơn, lực từ lại không mạnh.

 

Điều kiện sử dụng máy khoan từ đế xoay

 

  • Khi sử dụng phải dùng may cha nham dia để chà bằng bề mặt, làm cho bằng phẳng, vì bất kỳ các phoi, mạt thép gồ gề cũng sẽ làm cho lực từ bị giảm, làm cho động cơ bị tắt đột ngột.. Khi các bề mặt không được bằng phẳng thì sẽ ảnh hưởng đến nam châm, cho kết quả hoạt động từ không tốt nên máy khoan từ đế xoay sẽ rất hữu dụng trong những tình huống này.

  • Đảm bảo độ bám dính của nam châm bằng cách không sử dụng trên các bề mặt có nhiều gỉ sét, epoxy. Cần sử dụng một chiếc mũi khoan sắc bén có thể khoan chính xác, hoặc có thể dùng một chiếc máy bắt vít tường để đánh dấu lỗ trước sau đó mới khoan thêm.

  • Máy khoan từ đế xoay cũng có thể dùng trên một tấm kim loại không có từ tính nhờ vào sự hỗ chợ của kìm chết để bấm giữ vật liệu, lưu ý chỉ hoàn thành đối với vật liệu thép dày ½ in.

  • Máy khoan từ đế xoay được dùng chủ yếu trên các mặt phẳng đứng, khoan ngang. Chúng có thể định vị dễ dàng vị rí cần khoan nhờ tính năng định vị cơ chế xoay cây định tâm vào các lỗ khoan.

 

An toàn khi sử dụng máy khoan từ đế xoay

 

dùng xích giữ máy khoan từ đế xoay

 

  • Đối với thi công trên cao cần phải dùng dây xích để khóa máy, để khi có xảy ra sự cố mất điện thì máy khoan từ đế xoay cũng sẽ không bị rơi ra khỏi vị trí.

  • Không nên đè lực tay quá mạnh lên máy khoan vì sẽ làm giảm đi  tốc độ làm cho máy khoan chạy càng chậm, hãy lắng nghe tiếng động cơ để biết cách điều chỉnh mũi khoan làm việc.

  • Sử dụng nước làm mát sẽ tăng thêm tuổi thọ cho mũi máy khoan từ làm tăng hiệu suất khi khoan, tăng tính bôi trơn. Ngoài ra nếu chỉ dùng nước mát thì phần làm mát chỉ là xung quanh mũi khoan thay vì phải chảy vào phần lưỡi cắt nên sử dụng một thanh bôi trơn sẽ là hoàn toàn phù hợp hơn, luôn luôn sử dụng thanh bôi trơn tại vị trí dùng máy khoan từ đế xoay ở ngang và trên không.

  • Nếu để mũi khoan bị khô sẽ làm tăng nhiệt độ làm giảm đi tuổi thọ của mũi khoan cho kết quả làm việc kém chất lượng.

  • Mỗi máy khoan từ đều có các bộ phận linh kiện riêng trong máy nên không thể tự tiện thay thế thiết kế máy cho nhau.

  • Nên sử dụng máy khoan từ đúng với công suất hoạt động của máy.

  • Máy khoan từ đế xoay được sử dụng thông dụng đối với mặt phẳng ngang và mặt phẳng đứng.

  • Xác định chiều sâu, bề dày đường kính khoan trước khi cần khoan

 

Trên đây là những thông tin để sử dụng được chiếc máy khoan từ đế xoay hiệu quả và an toàn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được biết thêm và các yêu cầu sử dụng máy khoan hiệu quả.
 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

 

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 08 3868 6666

Fax:        08 3868 6688

Giấy ĐKKD:  0303059482 tại TP HCM

Các tin khác



Giấy ĐKKD số: 0303059482 cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM
Điện thoại: 08 3868 6666 - Fax: 08 3868 6688
Email: info@thegiohangdoc.vn
0968 010101 - 0978 010101
Đang online :45 - Tổng truy cập : 189,800,827