Website chỉ mang tính tham khảo. Mọi chi tiết xin vui lòng truy cập địa chỉ www.sieuthithietbi.com

TIN TỨC SỰ KIỆN » Sử dụng đúng công dụng của máy cưa sọc

Máy cưa sọc là thiết bị được sử dụng chuyên dụng trong gia dụng, cơ khí là công cụ hỗ trợ đắc lực cho ngành công nghiệp. Người ta thiết kế ra nhiều dạng lưỡi cưa khác nhau để hỗ trợ cắt trên nhiều loại vật liệu khác nhau vì tính chất khác nhau giữa các vật liệu nếu sử dụng cùng một lưỡi cưa sẽ không mang lại được hiệu quả là việc tốt nhất.

 

Sử dụng máy cưa sọc

Công dụng của lưỡi cưa máy cưa sọc

 

Để có thể cắt được gạch lát tường chúng ta sử dụng lưỡi cưa cacbua vì sẽ tạo nên những đường cong vênh trên bề mặt gạch với độ dày vào khoảng ¼ in. Hạn chế được vỡ nát gạch, ngoài ra để cho hoạt động cưa diễn ra nhanh chóng chúng ta có thể dùng kẹp để giữ cho vật liệu chắc chắn trong quá trình cưa giúp hoạt động cưa được chính xác và tạo thêm dầu bôi trơn bằng phun hơi nước để vết cắt ngọt tránh ma sát quá nặng làm gãy lưỡi cưa, làm vỡ gạch. Trên các máy cưa sọc đều có chế độ điều chỉnh chiều xoay của lưỡi cưa để thích hợp nhất với mỗi bề mặt cưa, tạo nên một góc cưa chính xác nhất. Nhìn chung để tạo nên được một góc cưa đẹp, một bề mặt cưa đẹp mắt thì người thợ phải có được tính kiên nhẫn, và kinh nghiệm lành nghề để có thể thay đổi lưỡi cưa phù hợp với từng bề mặt cưa.

 

Sử dụng lưỡi cưa an toàn

 

Trước đây thì người ta thường sử dụng những công cụ cưa cắt dùng sức người thao tác thủ công là chính, mất nhiều thời gian và cho những vết cưa không được chuẩn xác. Ngày nay, với công nghệ ngày càng hiện đại nắm bắt được các nhu cầu thị trường người ta tạo ra được nhũng chiếc máy có khả năng cắt dày hơn, giúp cho những công việc thủ công trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Chúng ta sử dụng lưỡi cưa không răng có chứa các hạt cacbua để cắt gạch thường trong máy cưa kiếm ( https://www.niigata.vn/danh-sach/may-cua-kiem-396.sttb) đây là một sự lựa chọn hợp lý, và dùng dầu bôi trơn liên tục trong quá trình cắt. Đồng thời phải kiểm soát được độ rung máy để bề mặt cưa không bị trầy xước, bị vỡ vết cắt, và các bề mặt dán keo dính ở chân đế không bị xây xát. Thực hiện thao tác chậm rãi, tỉ mỉ và loại bỏ các phần dư ngoài viền cắt. Chú ý nên chọn những lưỡi của sao cho phù hợp với vật liệu bề mặt cưa để các vết cưa có tính thẩm mỹ và bảo vệ tuổi đời cho máy cưa được lâu dài. Bôi trơn cũng là biện pháp để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

 

Ngoài việc cắt gạch máy cưa cưa sọc còn cắt nhôm, sắt

 

Có thể nói ngoài những công dụng để của gỗ, cưa gạch thì cắt kim loại được xem như một chức năng phổ biến nữa của máy cưa sọc. Để có thể cắt được các thanh kim loại dài thì chúng ta nên sử dụng kẹp giữ vật liệu để giữ chặt không làm chúng văng ra ngoài tạo nên những vết cắt lệch lạc, không đúng với kỹ thuật lại hạn chế được tiếp xúc nguy hiểm với người sử dụng. Máy cưa sọc, máy cưa kiếm hoạt động tốt với các đường cắt hình thẳng.

Sử dụng thao tác khoan lỗ để đánh dấu đặt lưỡi cưa bên trong đường cắt và cắt các lớp vật liệu ở phía giữa 2 thanh kẹp. Thường sử dụng lưỡi cưa 21 răng để các vết cắt mịn đẹp và không vỡ vết cắt khi cắt kim loại. Đối với máy cưa ( https://www.niigata.vn/danh-muc/may-cua-168.sttb) cắt gỗ thì máy cưa sọc có thể thực hiện thao tác cưa trên tấm gỗ dày khoảng ⅛ in, đối với ống dẫn và thanh kim loại có thể dày 10 gauge. Lưu ý nên sử dụng máy cắt với tốc độ chậm kết hợp kẹp chặt giữ hai đầu để có thể cắt hiệu quả nhất. Khi thực hiện thao tác cắt nên đặt máy ở góc 30 độ so với bề mặt vật liệu điều này giúp chúng ta nhìn rõ được phàn cần cắt và phải tiến hành khoan lỗ đối với chu trình cắt theo mẫu tránh cho kim loại bị băm và hạn chế mất nhiều thời gian thi công.

 

Lưỡi cưa dùng cho máy cưa sọc

Đặc biệt khi chúng ta dùng máy cưa sọc để cắt kim loại thì phải dùng lưỡi cưa dài, chịu được tác động lực mạnh mẽ, đồng thời tốc độ di chuyển theo quỹ đạo để các vết cắt kim loại gọn gàng. Cần lưu ý sử dụng cắt kim loại thì máy cưa sọc sẽ nhanh bị cùn hơn nên cần phải thay lưỡi cưa thường xuyên trong quá trình cắt lâu dài cần nhiều lưỡi cưa hơn, hoặc có thể mài bén lưỡi cưa để sử dụng lưỡi cưa cùn sẽ làm các vết cắt bị lệch, vẩy ra gãy lưỡi cưa cho các hệ quả không thể lường trước được. Cần bôi trơn thường lưỡi cưa bằng dầu cắt, bằng phun nước để hoạt động cắt diễn ra êm ái cho hiệu quả công việc tốt nhất.

 

 

Lưu ý khi sử dụng máy cưa sọc

 

  • Lưu ý sau khi sử dụng xong máy cưa cần phải lau chùi sạch sẽ để các vụn cắt không dính kẹt vào máy cho các lần hoạt động sau đó. Đồng thời cũng là để duy trì tuổi thọ cho thiết bị, sử dụng máy trong môi trường sạch sẽ và an toàn để bảo vệ sức khỏe người sử dụng.

  • Ngắt nguồn điện khi không dùng đến máy nữa

  • Chờ máy tắt hẳn mới đặt máy xuống đất

  • Mang đồ bảo hộ an toàn khi vận hành máy móc, thiết bị.

 

Các tin khác



Giấy ĐKKD số: 0303059482 cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM
Điện thoại: 08 3868 6666 - Fax: 08 3868 6688
Email: info@thegiohangdoc.vn
0968 010101 - 0978 010101
Đang online :35 - Tổng truy cập : 189,863,521