Website chỉ mang tính tham khảo. Mọi chi tiết xin vui lòng truy cập địa chỉ www.sieuthithietbi.com

TIN TỨC SỰ KIỆN » Công dụng của hóa chất tẩy rửa trong máy đánh bóng

Ngoài việc sử dụng chiếc máy đánh bóng tốt thì vật liệu đánh bóng là các hóa chất tẩy rửa, các bi đánh bóng là những vật liệu cần thiết để hoàn thiện thêm công việc đánh bóng. Vậy nên sử dụng hóa chất đánh bóng như thế nào là đúng kỹ thuật và mang lại một hiểu quả tốt.

 

Hóa chất dùng cho máy chà nhám đánh bóng

 

Khi sử dụng máy chà nhám đánh bóng kim loại thì người ta phải dùng đến dung dịch hỗ trợ đó là hóa chất tẩy rửa vì công dụng của nó là làm sạch và tạo nên một khả năng chống gỉ nhờ lớp chống gỉ bên trên bề mặt kim loại đồng thời làm cho kim loại trở nên sáng bóng hơn. Đa phần các dung dịch đánh bóng được sản xuất tại Thái Lan, trải qua nhiều lần kiểm nghiệm nên mọi người có thể an tâm sử dụng.

Thùng chứa hóa chất tẩy rửa máy đánh bóng

Những ưu điểm của hóa chất tẩy rửa

 

  • Tuyệt đối an toàn với người sử dụng hơn thế nữa lại còn bảo vệ bảo môi trường.

  • Không gây dị ứng cho người sử dụng.

  • Không gây độc hại vì đã được kiểm chứng khoa học, không có tác nhân ăn mòn, nên có thể sử dụng làm đánh bóng bề mặt kim loại.

  • Bảo quản dễ dàng và an toàn với người sử dụng.

 

Các sản phẩm dung dịch đánh bóng được sử dụng nhiều trên thị trường.

 

  • Hóa chất dùng để đánh bóng inox AR - 05

  • Hóa chất để đánh bóng nhôm AR - 02

  • Hóa chất để đánh bóng kẽm AR - 525

  • Hóa chất đánh bóng kim loại là PC - 405

  • Hóa chất để đánh bóng đồng PN - 125

 

Mỗi loại vật liệu được dùng một loại hóa chất khác nhau để có thể đánh bóng được sản phẩm một cách hiệu quả nhất nên cần phải chú ý đến loại vật liệu trước khi đánh bóng để lựa chọn phù hợp. Công dụng khi sử dụng hóa chất tẩy rửa cho máy đánh bóng là chúng ta sẽ loại bỏ được các lớp dầu mỡ bám dính trên bề mặt của vật tư, loại bỏ được lớp bị gỉ sét và làm mờ đi các tác nhân bị oxi hóa tiến hành bôi trơn để có thể giảm thiểu được hao phí.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các hóa chất tẩy rửa cho quá trình máy chà nhám đánh bóng ( https://www.niigata.vn/7-may-cha-nham-danh-bong-makita-9207spb-129.sttb) vì các chất dung dịch này đã được chế tạo và nghiên cứu an toàn với người sử dụng, với môi trường xung quanh, đảm bảo không gây ra bất kỳ những tác dụng phụ nào đối với con người và thân thiện với môi trường xung quanh.

 

Quy trình để làm bóng vật liệu kim loại đồng

 

Có nhiều cách để thực hiện công đoạn đánh bóng thiết bị bằng đồng, một trong những cách đó là chúng ta sử dụng ứng dụng đánh bóng bavia cùng với sự lao động của máy đánh bóng để các sản phẩm được đánh bóng hoàn thiện nhất có thể. Thường thì là các công cụ trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, các vận dụng của ngành cơ khí cụ thể đó là vật dụng làm bằng kim loại đồng.

 

Cần chuẩn bị trước khi thực hiện đánh bóng

 

Đầu tiên cần sử dụng máy đánh bóng lồng quay, máy đánh bóng rung

Đá đánh bavia, đá bi sứ: có thể thấy mỗi loại có những đá bavia sử dụng để đánh bóng khác nhau và nhiệm vụ của chúng ta là lựa chọn những đá bi phù hợp với quy trình đánh bóng. Thông thường chúng ta thường sử dụng các đá bavia thô và đá tinh nhưng đối với một vài sản phẩm thì cần phải sử dụng thêm bi sứ. Bạn sẽ nhận ra điều này sau nhiều lần kinh nghiệm sử dụng máy đánh bóng.

 

Các hóa chất bao gồm:

 

  • Nước

  • Các dung dịch tẩy rửa bi, bi sứ sau khi sử dụng đánh bóng bạn có thể giữ chúng lại để sử dụng cho lần đánh bóng tiếp theo, hoàn toàn tiết kiệm chi phí.

  • Dung dịch đánh bóng để xóa đi những vết ố, vết han gỉ bị oxi hóa.

Kim loại sau khi được máy đánh bóng

Quy trình để thực hiện:

 

  • Đầu tiên nên làm sạch đi các sản phẩm dính mỡ bằng nước trước, làm sạch bi sứ để chuẩn bị cho bước tiếp theo.

  • Sau đó làm sạch các vật liệu cần đánh bóng rồi cho vật liệu vào trong dung dịch tẩy rửa với một tỷ lệ phù hợp, tỷ lệ này sẽ ước lượng được trong nhiều lần đánh bóng có kinh nghiệm.

  • Cuối cùng cho nước vào trong là hoàn thành khâu chuẩn bị.

 

Tiếp theo cần đến những hoạt động máy quay, rung đánh bóng, chú ý khi hoạt động bạn phải mở van nước xả để thải các nước bẩn ra ngoài nếu không thì sản phẩm sẽ bị ngấm nước bẩn trở lại, như vậy coi như công cốc. Trong quá trình đánh bóng cần phải chú ý xem vật liệu có bị ngả màu vàng hay không, nếu thấy có hiện tượng thì phải mở van xả nước thêm cho đến khi đạt tiêu chuẩn. Việc đánh bóng bằng đá bavia sẽ mất khoảng 60 phút nhưng đổi lại thì các sản phẩm sẽ có độ bóng cao hơn. Cũng như sử dụng dung dịch không thì khi thấy nước bị bẩn thì cần mở van xả nước ngay sau đó để chất bẩn thải ra ngoài để sản phẩm đạt được độ bóng.

Bước cuối cùng của quá trình đánh bóng là chúng ta sẽ lấy sản phẩm ra ngoài và tiến hành lau khô. Tắt máy và vớt bi ra để khô cho lần sử dụng tiếp theo. Bài viết mong muốn hỗ trợ cho bạn đọc những quy trình thực tế để mài bóng một vật liệu đạt tiêu chuẩn mà không phải tốn nhiều thời gian và công sức khi sử dụng máy đánh bóng thích hợp.

 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM
Điện thoại: 08 3868 6666
Fax:        08 3868 6688
Giấy ĐKKD:  0303059482 tại TP HCM

Các tin khác



Giấy ĐKKD số: 0303059482 cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM
Điện thoại: 08 3868 6666 - Fax: 08 3868 6688
Email: info@thegiohangdoc.vn
0968 010101 - 0978 010101
Đang online :58 - Tổng truy cập : 189,865,053