Website chỉ mang tính tham khảo. Mọi chi tiết xin vui lòng truy cập địa chỉ www.sieuthithietbi.com

TIN TỨC SỰ KIỆN » Những triệu chứng hư hỏng của máy khoan tốc độ cao và cách sửa chữa

Không chỉ riêng gì máy khoan tốc độ cao mà hầu những những chiếc máy nào khác trong thời gian sử dụng lâu dài đều có những hiện tượng bị hỏng hóc không ít thì nhiều gây cản trở đến công việc của bạn. Sau đây thì niigata.vn sẽ cung cấp cho bạn đọc một vài triệu chứng hư hỏng đơn giản thường gặp khi chúng ta sử dụng thiết bị máy khoan tốc độ cao để có phương pháp sửa chữa tạm thời hiệu quả nhất.

 

 

Máy khoan tốc độ cao

 

 

Nắm rõ cấu tạo của chiếc máy khoan tốc độ cao

 

Việc nắm rõ được cấu tạo thiết kế của máy khoan sẽ giúp cho bạn hiểu được các nguyên lý hoạt động từ đó xác định được vị trí của các bộ phận để biết chúng bị hư hại ở những bộ phần nào để có những cách sửa chữa kịp thời.

 

Các bộ phận chính của máy khoan tốc độ cao thông thường gồm:

 

  • Động cơ chổi than

  • Đầu khoan

  • Dây cấp điện

  • Tay cầm

 

 

Máy khoan bàn chất lượngPhần thân máy được làm từ nhựa cao cấp có thể chịu được lực tác dụng cao, khi bị va đập, rơi rớt sẽ không bị hư hại, che chắn toàn bộ cho những nội thất bộ phận hoạt động bên trong thân máy. Được phủ một lớp sơn cách điện, chống được ăn mòn.

Động cơ bao gồm các rotor được nằm gọn trong thân máy tác dụng dụng trực tiếp lên đầu mũi khoan. Chổi than ở tay cầm có nhiệm vụ truyền điện từ dây dẫn qua các công tắc vào động cơ giúp máy vận hành tốt, không bị gián đoạn.

Đầu khoan được truyền lực từ động cơ bên trong máy tới đầu mũi khoan. Dây dẫn điện có thể dài từ 1,5 đến 3m, thông thường thì dây dẫn càng ngắn thì điện năng cung cấp càng trực tiếp.

Nguyên lý hoạt động chung của máy khoan bàn (https://www.niigata.vn/danh-sach/may-khoan-ban-may-khoan-tu-411.sttb), máy khoan búa, máy khoan tốc độ cao đều là nhờ vào nguồn điện truyền từ phích cắm điện qua dây dẫn đi ngang qua chổi than sau đó tiến thằng vào động cơ hoạt động, tiến hành phay và gõ búa lên đầu mũi khoan.

 

Một số trường hợp làm hư hỏng máy khoan tốc độ cao

 

Do mũi khoan bị yếu, bị ăn mòn trong quá trình sử dụng, dẫn đến những hoạt động kém chất lượng, thậm chí còn làm cháy máy, gãy mũi khoan. Bởi vì mũi khoan là nơi hưởng nhiệt áp lực từ động cơ, chịu mài mòn khi tiếp xúc ma sát với các vật liệu trong thời gian dài sẽ bị mòn mũi khoan, bạn cần phải thay mũi khoan thường xuyên để đảm bảo cho việc khoan hoạt động chính xác. Chổi than bị mài mòn, động cơ chịu nhiệt, chịu mài mòn khi cắm điện mà máy khoan không chạy thì cần kiểm tra lại phần chổi than để thay thế kịp thời.

Lõi đồng bị gãy cũng là nguyên nhân làm cho máy khoan tốc độ cao không hoạt động. Cần kiểm tra lại đường dây dẫn đặc biệt là chỗ đầu nối phích cắm. Lõi đồng có thẻ bị gãy rời ra nhưng vỏ nhựa vẫn còn nguyên làm chúng ta không thể phát hiện được.

Công tắc khoan bị hư hỏng do phải thực hiện thao tác bấm nhả liên tục dẫn đến bị mòn chính là nguyên nhân làm máy hoạt động chậm, bạn cần thay công tắc mới để đảm bảo cho máy diễn ra hoạt động hoàn hảo. Đầu khoan bị kẹt không giữ chặt được mũi khoan có thể chữa bằng cách bôi dầu bôi trơn lên đầu khoan, hoặc thay thế đầu khoan mới.

Động cơ không chạy, hoặc chạy bị giật đứng, đối với các máy khoan động lực cần phải thay lõi động cơ, mang ra tiệm sửa chữa để cuốn lại. Nếu có mùi khét thì bạn cần phải kiểm tra lại các chỗ tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện, ổ cấp nguồn.

 

Lưu ý an toàn khi sử dụng máy khoan búa động lực

 

  • Đối với máy khoan búa động lực (https://www.niigata.vn/20mm-may-bua-khoan-dong-luc-710w-makita-hr2021-290.sttb) cần phải sử dụng gang tay, đặc biệt là gang tay cách điện để an toàn, và tránh được tình trạng bị chai tay.

  • Sử dụng máy khoan ở nơi có ánh sáng cung cấp đầy đủ, để tránh những bất cập có thể dẫn đến những rủi ro khi sử dụng máy khoan tốc độ cao.

 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

 Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM

 Điện thoại: 08 3868 6666

 Fax:          08 3868 6688

 Giấy ĐKKD số:  0303059482 tại TP HCM

Các tin khác



Giấy ĐKKD số: 0303059482 cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM
Điện thoại: 08 3868 6666 - Fax: 08 3868 6688
Email: info@thegiohangdoc.vn
0968 010101 - 0978 010101
Đang online :73 - Tổng truy cập : 189,772,053