Website chỉ mang tính tham khảo. Mọi chi tiết xin vui lòng truy cập địa chỉ www.sieuthithietbi.com

TIN TỨC SỰ KIỆN » Dũa lưỡi cưa của máy cưa xích đúng kỹ thuật

Máy cưa xích sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị hao mòn lưỡi cưa vậy nên chi tiết mà sử dụng sửa chữa nhiều nhất là dây xích. Khi xích không còn cưa được sắc bén nữa thì chúng ta nên làm gì. Chính là dũa dây xích và phương pháp để dũa xích như thế nào là đúng kỹ thuật và mang lại một hiệu quả cho dây xích trở nên sắc bén nhất.

 

Các bước kỹ thuật để dũa dây xích trong máy cưa xích

 

Bước 1: Nên xác định các kích thước của máy cưa

Cần phải nắm được các chân xích, bước xích dài bao nhiêu để chọn mua được loại dũa phù hợp. Các loại bước xích trong máy cưa xích ở Việt Nam phổ biến nhất ở bước ⅜, bước .325 và bước .404 tương ứng với chân 1,3 mm và 1,5 mm.

 

Kẹp chặt lam xích của máy cưa xích

 

Bước 2: Làm sạch dây xích

Dây xích có thể được làm sạch bằng chổi chà hoặc các dụng cụ vệ sinh khác như là dùng dầu DO để rửa sạch chú ý những góc bám trên dây xích, những nhông đồng tiền và nắp ốp lam là những chỗ khó rửa trôi nhất.

Bước 3: Kiểm tra xem mắt xích có bị hao mòn so với tiêu chuẩn

Sau thời gian sử dụng lâu dài thì mắt xích có thể bị gãy, bị uốn cong tạo ra những nguy hiểm cho người sử dụng. Chúng ta óc thể kiểm tra độ mòn của của răng cưa bằng ngón tay, chiều dài tối thiểu đạt được từ 0,6 cm, nếu không đạt chuẩn thì xích sẽ bị đứt ra khỏi lam tạo ra những nguy hiểm cho người sử dụng

Bước 4: Giữ cho máy cưa chắc chắn và cố định

Máy cưa xích hay khi sử dụng dũa phải được kẹp cố định thì mới mang lại một công việc nhanh chóng và chính xác được. Chúng ta có thể kẹp lam dũa bằng e tô, kẹp giữ sao cho dây xích có thể quay được tự do.

Bước 5: Bước xác định mắt xích đầu tiên

Mắt ngắn nhất của dây xích chính là mắt xích đầu tiên, mục đích là để đảm bảo răng cắt có những chiều dài giống nhau để có thể sử dụng cắt được một lượng gỗ như nhau. Với những dây xích có chiều dài mắt xích giống nhau thì có thể bắt đầu từ bất kỳ loại mắt xích nào.

Bước 6: Xác định phương hướng dũa

Dũa phải có đường cong phù hợp với bán kính cong, đường kính đạt 20% so với đỉnh răng

Bước 7: Dũa đuôi xích

Dùng cây dũa nhỏ phù hợp với khoảng cách giữa các mắt xích rồi tiến hành dũa về phía trước.

Bước 8: Dũa đỉnh của răng cắt

Sau khi dũa xong các đuôi xích thì có thể tiến hành dũa mắt đỉnh, đây là thao tác cực kỳ quan trọng để có thể xác định được thao tác cắt có ngọt hay không, Dũa theo chiều kim đồng hồ một góc từ 25 đến 30 độ

Bước 9:  Tiếp tục giũa mắt 2 như với mắt đầu tiên cho đến khi tới mắt xích cuối cùng của máy cưa xích, hay các máy cưa sọc khác cũng cần phải dũa lưỡi cưa khi lưỡi cưa bị mòn

 

 

Dũa lưỡi cưa máy cưa xích

 

Bước 10: Bước kiểm tra xem các gốc cắt của răng và rive liên kết đảm bảo đúng kỹ thuật chưa.

Bước 11: Nếu thấy tồn tại những răng cưa chưa đẹp cần thực hiện dũa lại

Bước 12: Bước cuối cùng kiểm tra và bôi dầu bôi trơn vào lam xích. Nếu thấy thấp hơn mức quy định thì nên châm thêm dầu vào đầu xích, nếu thấy xích bị chùng thì cần phải điều chỉnh lại độ căng của dây xích trong máy cưa.

 

Trên đây là các thao tác để dũa xích trong máy cưa xích đúng kỹ thuật, giúp cho bạn có thể thực hiện được công việc với máy cưa suôn xẻ hơn, công việc nhanh chóng và tiện lợi, hạn chế được chi phí trong việc sửa chữa và thay thế. Cho thời gian sử dụng thiết bị được bền lâu hơn.

Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm niigata.vn sẽ giúp cho khách hàng có những lựa chọn tốt nhất về việc mua sắm thiết bị điện sử dụng cho công việc và hạn chế được mức giá thành để mua được những sản phẩm chính hãng từ nhà sản xuất. Cùng với chế độ hậu mãi tận tâm.

 

 

CÔNG TY THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP GTG

 

Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM

Điện thoại: 08 3868 6666

Fax:        08 3868 6688

Giấy ĐKKD:  0303059482 tại TP HCM

Các tin khác



Giấy ĐKKD số: 0303059482 cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM
Điện thoại: 08 3868 6666 - Fax: 08 3868 6688
Email: info@thegiohangdoc.vn
0968 010101 - 0978 010101
Đang online :52 - Tổng truy cập : 189,785,308