Website chỉ mang tính tham khảo. Mọi chi tiết xin vui lòng truy cập địa chỉ www.sieuthithietbi.com

TIN TỨC SỰ KIỆN » Thiết bị tiết kiệm điện hút hàng

Thiết bị tiết kiệm điện hút hàng
 
 
Điện tăng giá, các loại thiết bị có tính năng tiết kiệm trở nên hút khách hơn hẳn. Khách mua còn được nhiều chủ cửa hàng chào mời, giới thiệu nhiệt tình một số sản phẩm được quảng bá giúp giảm tới 50% lượng điện tiêu thụ, mà thực chất là thiết bị ăn cắp điện.

Theo đại diện các siêu thị, cửa hàng điện máy, từ khi điện rục rịch tăng giá, xu hướng chọn sản phẩm như đèn compact, bình nước nóng năng lượng mặt trời, máy giặt, máy tính… có tính năng tiết kiệm năng lượng đã trở thành lựa chọn phổ biến.

Càng tiết kiệm càng đắt khách

Tại một số cửa hàng bán thiết bị điện trên đường Nguyễn Công Trứ, Hà Nội, mặt hàng bóng đèn huỳnh quang siêu tiết kiệm được nhiều người lựa chọn để thay thế các thiết bị chiếu sáng tại nhà. Chủ cửa hàng Trang Thức, B1, Nguyễn Công Trứ, hồ hởi: “Một vài ngày gần đây, mặt hàng quạt tích điện và bóng huỳnh quang bán khá chạy”.

Anh Nhân, chủ cửa hàng Quang Long, đường Pham Văn Chiêu, quận Gò Vấp, TP HCM cho biết, hiện trên thị  trường có hai loại bóng compact do Điện Quang và Philips sản xuất. Theo tính toán của anh Nhân, đèn compact tiết kiệm đến 80% năng lượng so với đèn sợi tóc và tiết kiệm 40% so với đèn neon có cùng độ sáng.

“Với các hộ gia đình, nhất là hộ thu nhập thấp, phải chi thêm mấy chục ngàn đồng cho tiền điện mỗi tháng cũng là điều đáng kể. Do vậy, điện tăng giá, khách hàng mua mới thường chọn bóng compact”, anh Nhân kể.

Thiết bị "tiết kiệm" điện sản xuất tại Trung Quốc. (Ảnh: Đức Long)

Chị Mai, khách hàng đang chọn mua bóng Compact tại đây cho biết, được em trai khuyên dùng vì khoản tiền điện phải trả giảm xuống thấy rõ.

Quạt điện, bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng 5 - 7 triệu đồng, khách mua có thể sở hữu sản phẩm cung cấp đủ nước nóng dùng cho cả gia đình, với độ bền được giới thiệu khoảng chục năm. Theo ông Trần Quang Đạo, Giám đốc thương hiệu bình nước nóng USOLAR: “Giá điện tăng, số khách hàng gọi điện đặt hàng tăng đột biến. Lượng hàng bán ra của công ty chúng tôi đã tăng 20%. Trung bình một ngày, các đại lý của chúng tôi trên cả nước bán được khoảng 30 bình. Con số này, năm ngoái chúng tôi nằm mơ cũng không thấy”.

Anh Lã Minh Sơn, chủ khách sạn mini Sơn Nguyệt trên đường Bình Quới, quận Thủ Đức, TP HCM cho biết: “Chỉ riêng phục vụ nhu cầu nước nóng cho 8 phòng, nếu sử dụng điện, tính ra mỗi tháng anh phải tốn vài triệu đồng, chưa kể các thiết bị điện khác. Nhưng với bình nước nóng năng lượng mặt trời, khoản chi tiền điện cho khách sạn của anh chỉ trên dưới một triệu đồng mỗi tháng.

Tại siêu thị điện máy Chợ Lớn, quận 5, TP HCM, một nhân viên bán hàng cho hay, gần đây, khách mua hàng thường để ý đến tính năng tiết kiệm điện trên sản phẩm.

Trong đó, loại máy giặt Electrolux L64850LE được coi là tiết kiệm điện nhất được khách hàng chọn mua rất nhiều. Theo đó, dòng máy này chỉ sử dụng ít hơn 0,1 kWh cho 1 lần giặt, trong khi mức tiêu thụ của các máy giặt truyền thống là 1,24 kWh.

Tại các đại lý máy tính, dòng máy HP Compaq DX 2810 cũng được nhiều khách quan tâm bởi được giới thiệu như một sản phẩm tiết kiệm năng lượng tối đa: giảm tới 40% lượng tiêu thụ điện năng so với các model màn hình cùng dòng thuộc thế hệ trước và giảm tới 100% so với các model màn hình thông thường hiện nay…

Mua nhiều được giảm giá

Nhiều cửa hàng cũng không ngại ngần giới thiệu cho khách mua những thiết bị được quảng bá là siêu tiết kiệm điện do Trung Quốc sản xuất, mà thực chất là có tác dụng ăn cắp điện.

Như thiết bị có nhãn MJK dùng cho dòng điện  4.000W  được giới thiệu giảm 40% mức tiêu thụ điện năng giá  70.000 đồng, loại thiết bị nhỏ hơn nhãn KOK (dùng cho dòng điện 3.000W, tiết kiệm được 50%) giá 80.000 đồng.

Chủ quầy hàng CH tại tầng một, chợ Đồng Xuân hướng dẫn tận tình: “Em chỉ cần nối vào đường dây dẫn trên đường dây từ công tơ đi vào trong nhà, thiết bị sẽ hoạt động. Mỗi ngày chị cũng bán được vài bộ”.

Trước đây, việc tìm mua những sản phẩm này rất đơn giản, bởi được bày bán khá công khai tại những khu vực tập trung các cửa hàng thiết bị điện ở Hà Nội (đường Nguyễn Công Trứ, Phùng Hưng, chợ Thịnh Yên…), nhưng hiện tại, các chủ hàng có phần thận trọng hơn. Để khẳng định chất lượng, thiết bị được các chủ hàng thử ngay tại quầy. Quả thực sau khi đấu nối, kim quay chậm lại hẳn.

Sự kiện

Liên hệ đặt mua số lượng lớn mặt hàng này với một trong những đầu mối có tên L. chuyên cung cấp các loại thiết bị điện tại chợ Đông Kinh (Lạng Sơn)  chị này cho hay: “Đầu tháng, tôi nhập về vài lô hàng, giờ đã bán hết. Đợt này, đơn đặt hàng tăng hơn hẳn”.

Chị L. báo giá, thiết bị tiết kiệm 20% điện năng tiêu thụ của dòng 10.000W là 180.000 đồng, loại 8.000W là 120.000 đồng. Tuy nhiên nếu mua từ 100 chiếc trở lên sẽ được giảm 20% giá.

Thấy chúng tôi còn do dự, chị L. trấn an: “Ngoài những khách hàng mua số lượng lớn, chị còn bán lẻ khoảng hơn chục chiếc một ngày. Thiết bị này nhỏ, khó phát hiện và dễ sử dụng. Khách hàng đa phần phản hồi là chạy tốt, chỉ cá biệt một vài trường nói không có tác dụng gì, chắc do chưa được hướng dẫn sử dụng trước khi dùng!”.

Tháng 3, cung ứng điện sẽ rất căng thẳng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, tình hình cung ứng điện trong tháng 3 sẽ rất căng thẳng. Theo dự báo của EVN, sản lượng điện trung bình ngày toàn hệ thống có thể tới 260 – 265 triệu kWh (mức tiêu thụ trung bình ngày tháng 2 là 226,5 triệu kWh), ngày cao nhất có thể trên 277 triệu kWh.

Trong khi, mức nước tại các hồ thủy điện miền Bắc hiện xuống rất thấp, một số tổ máy nhiệt điện than mới vào vận hành chưa hoạt động ổn định, khí PM3 cấp cho nhà máy nhiệt điện Cà Mau chỉ đạt từ 3– đến 4 triệu m3 một ngày. Từ ngày 1 đến 12/3, công ty Lưới điện Vân Nam (Trung Quốc) ngừng cấp điện cả 2 đường dây 220 kV Tân Kiều - Lào Cai và 110 kV Lào Cai - Hà Khẩu để sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ… (Long Hưng).

 Theo 

Các tin khác



Giấy ĐKKD số: 0303059482 cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 2/64C Đất Thánh, P.6, Q.Tân Bình, TP HCM
Điện thoại: 08 3868 6666 - Fax: 08 3868 6688
Email: info@thegiohangdoc.vn
0968 010101 - 0978 010101
Đang online :49 - Tổng truy cập : 189,628,120